adv top

Cách trị mụn tuổi dậy thì để bạn thêm tự tin trong cuộc sống

Thứ Hai, 28 tháng 11, 2016

Cách trị mụn tuổi dậy thì như thế nào luôn là câu hỏi được các bạn tuổi teen quan tâm. Bài viết dưới đây sẽ chỉ cho bạn những cách trị mụn trứng cá đơn giản hiệu quả để bạn có thể áp dụng.


Nếu tình trạng mụn trứng cá của các  bạn đã quá nghiêm trọng với những nốt mụn sưng đỏ, viêm tấy, mụn bọc, mụn mủ nhiều thì thuốc uống điều trị mụn trứng cá là giải pháp cần thiết. Bạn không nên tự ý sử dụng thuốc đâu nhé vì nó có thể gây ra những tác dụng phụ cho chính cơ thể mà bạn không biết hoặc gây phản tác dụng thuốc đấy. Tốt nhất bạn nên đi khám tại các bệnh viện để biết được mức độ của mụn, từ đó, các bác sĩ chuyênkhoa da liễu sẽ chỉ định loại thuốc cũng như liều lượng phù hợp.
Các thuốc uống thường được bác sĩ sử dụng làm cách trị mụn tuổi dậy thì thường là các thuốc isotretinoin và kháng sinh uống như tetracycline, erythromycine, doxycycline hay minocycline… với liều lượng nhất định kèm theo thuốc bôi trị mụn như trên .

Cách trị mụn tuổi dậy thì và dưỡng da từ thiên nhiên:

Cách trị mụn tuổi dậy thì và dưỡng da từ thiên nhiên
Cách trị mụn tuổi dậy thì và dưỡng da từ thiên nhiên

Ngoài việc sử dụng thuốc uống hay thuốc bôi để làm cách trị mụn tuổi dậy thì, thì liệu pháp từ thiên nhiên cũng mang đến những hiệu quả trong việc điều trị mụn trứng cá. Các nguyên liệu tự nhiên như rau diếp cá, mật ong, chanh, nghệ… có tác dụng sát trùng, kháng viêm và dưỡng da rất tuyệt vời mà lại an toàn, không gây khô da so với các thuốc bôi. Bạn có thể lựa chọn cách này để tự chữa mụn cho mình tại nhà.
Cách trị mụn tuổi dậy thì với muối
Chúng ta đều biết muối có tính sát khuẩn, sát trùng cao nên cũng được áp dụng làm cách trị mụn tuổi dậy thì. Cách thực hiện cũng rất đơn giản, bạn lấy một cốc nước ấm, cho một lượng muối vừa đủ và khuấy tan đều. Chấm tăm bông vào nước muối này và thoa lên các nốt mụn giúp sát khuẩn hiệu quả. Thực hiện đều đặn mỗi ngày 1 lần giúp cho mụn nhanh xẹp hơn đấy.
Cách trị mụn tuổi dậy thì với sữa và chanh
Cách trị mụn tuổi dậy thì với sữa và chanh
Cách trị mụn tuổi dậy thì với sữa và chanh

Chọn 1 quả chanh tươi và vắt nước pha với sữa tươi không đường. Rửa mặt hàng ngày với hỗn hợp chanh và sữa sẽ là cách trị mụn tuổi dậy thì giúp bớt sưng nhanh chóng và loại bỏ những tế bào da chết, bụi bẩn, giúp da mịn màng hơn và không để lại vết thâm. Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng chanh và sữa như một hỗn hợp mặt nạ cho da, nhớ là giảm lượng sữa và chanh lại rồi trộn đều và thoa lên da mặt trong 15 phút, sau đó rửa sạch bằng nước lạnh nhé.

Có thể bạn quan tâm:
>> địa chỉ trị mụn uy tín ở hà nội
>> trị mụn và vết thâm trên mặt

Cách trị mụn tuổi dậy thì với rau diếp cá 
Công dụng của rau diếp cá rất tốt trong việc điều trị mụn nhọt , tiêu viêm, diệt khuẩn và làm lành vết thương đã được biết đến từ lâu trong dân gian. Đối với việc dùng lá diếp cá làm cách trị mụn trứng cá tuổi dậy thì thì việc sử dụng rau diếp cá trị mụn là hoàn toàn phù hợp. Bạn chỉ cần chọn vài lá rau diếp cá đem rửa sạch và giã nát, buổi tối trước khi đi ngủ thì đem đắp lên nốt mụn đến sáng hôm sau rửa mặt. Thực hiện cách này thường xuyên thì mụn sẽ biến mất, da dẻ ngày càng hồng hào và mịn màng.
Để sử dụng cách trị mụn này, bạn hãy trộn đều 3 muỗng mật ong nguyên chất với 1 muỗng bột quế thành hỗn hợp sánh mịn, thoa lên các nốt mụn sưng đỏ. Thư giãn trong 20 phút và rửa sạch với nước ấm nhé. Mỗi ngày bạn chỉ cần thực hiện một lần thôi thì da sẽ nhanh chóng “bye bye” mấy nốt mụn đáng ghét này đấy.
Tags:
, , ,

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn